1. Phân tích nghiệp vụ:
– Phân tích và xác minh các yêu cầu và có thể kiểm chứng tuân thủ các tiêu chuẩn Nhà nước ban hành.
– Phát triển và đề xuất các giải pháp CNTT đáp ứng các yêu cầu dự án. Phân tích hệ thống CNTT và mô hình dự án. Đảm bảo các giải pháp đáp ứng nhu cầu và yêu cầu dự án.
– Cung cấp, thiết kế các tài liệu: Phạm vi dự án, tài liệu yêu cầu nghiệp vụ, đặc tả yêu cầu hệ thống, tài liệu đặc tả chức năng, tài liệu yêu cầu hệ thống, hướng dẫn sử dụng và các tài liệu khác được yêu cầu…
2. Quản lý dự án:
– Giám sát các dự án CNTT, đảm bảo chúng được hoàn thành đúng thời hạn, trong phạm vi và ngân sách.
– Thực hiện kiểm thử tính năng ở các cấp độ cho tất cả các chức năng mới của các nền tảng, để đảm bảo sản phẩm đúng, đủ theo yêu cầu phân tích.
– Tham gia đánh giá về các sản phẩm từ các tài liệu, đặc tả yêu cầu để đảm bảo rằng các yêu cầu được diễn giải chính xác.
– Tham gia vào quá trình kiểm thử phần mềm, xác minh rằng các giải pháp đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn đã đề ra.
– Xác định và triển khai các cải tiến quy trình trong hoạt động kinh doanh và CNTT. Chuẩn bị và cung cấp các báo cáo, khuyến nghị hoặc phương án thay thế để cải thiện quy trình trong hệ điều hành.
3. Hỗ trợ người dùng:
– Tạo và duy trì tài liệu dự án toàn diện, bao gồm Tài liệu yêu cầu kinh doanh (BRD), Tài liệu yêu cầu người dùng (URD), Trường hợp sử dụng, Câu chuyện của người dùng, Đặc tả yêu cầu phần mềm (SRS) và các tài liệu khác.
– Truyền đạt nội dung, hỗ trợ các phòng/ban/bộ phận để làm rõ yêu cầu. Tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dùng sử dụng sản phẩm.
– Cung cấp hướng dẫn và đào tạo cho người dùng cuối về các hệ thống và quy trình mới.
– Hỗ trợ trả lời thông tin báo lỗi, sự cố từ các phòng/ban/bộ phận khác.
4. Xây dựng cấu trúc và phân luồng dữ liệu hệ thống. Làm việc với đối tác/các bên liên quan trong việc xây dựng core lõi hệ thống