17
Th9
2024

Màu sắc chủ đạo năm 2023

VIVA MAGENTA - MÀU SẮC CHỦ ĐẠO NĂM 2023

2/12/2022, Viện Pantone đã “gây bão” trong cộng đồng thiết kế khi công bố sắc đỏ đậm “Viva Magenta” là màu chủ đạo của năm 2023. 

Theo Viện Pantone, màu đỏ thẫm này là sự cân bằng hoàn hảo giữa sự ấm áp và mát mẻ, thể hiện sự quyết đoán nhưng không hề hung hăng.

Màu sắc năm 2023 thể hiện tâm trạng vui vẻ – một màu đỏ sống động, táo bạo. Viva Magenta đại diện cho sự kiên cường, lạc quan và sáng tạo mà bao người ao ước. Bên cạnh đó, Viva magenta phản ánh sự tương tác giữa thế giới thực và thế giới ảo bởi nó nằm giữa ranh giới của khát khao được thể hiện bản thân và việc thực hiện được điều đó.

Màu sắc năm 2023 được lấy cảm hứng từ thiên nhiên – khi con người đã dần hòa tan vào thế giới ảo. Leatrice Eiseman từ Viện màu sắc Pantone cho biết: “Khi thế giới ảo trở thành một phần nổi bật hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta tìm cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những gì có thật”.

Màu sắc của năm 2023 được lấy cảm hứng từ Cochineal – một loài côn trùng nhỏ bé. Nó có bề ngoài màu đỏ nổi bật,có khả năng hòa quyện với hoa quả, thiên nhiên có màu tương tự trong môi trường sống của nó. Nó chỉ cho con người cách sống sót với sự ngoan cường của nó.

Ac71d8b38675ef6a3de265907ccd2d29

Với màu sắc tuyệt vời này bạn có thể ứng dụng vào thiết kế nội thất để tạo nên những sản phẩm độc đáo, táo bạo, mới lạ hơn. Học Viện NESA gợi ý cho bạn một số cách phối màu cùng viva magenta 2023 để bạn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo nhé!

Viva Magenta kết hợp màu đen đậm tạo sự sang trọng, bí ẩn

Viva Magenta kết hợp màu đen đậm tạo sự sang trọng, bí ẩn

Viva Magenta kết hợp màu xanh navy mới lạ, năng động

Viva Magenta kết hợp màu xám tối giản

Viva Magenta kết hợp màu hồng pastel

Viva Magenta kết hợp cây xanh

Viva Magenta kết hợp màu mận tím

Viva Magenta kết hợp màu nâu quế

Mong rằng những chia sẻ của NESA sẽ giúp cho bạn có được những ý tưởng mới độc đáo khi đưa màu sắc của năm 2023 vào thiết kế của mình!

0 SHARE